THE NATURAL OF REVENGE: ไขปริศนา มือถือของผู้โดยสารบนสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ยังคงต่อติด

วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ไขปริศนา มือถือของผู้โดยสารบนสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ยังคงต่อติด

   เครื่องบิน MH370



ไขปริศนา มือถือของผู้โดยสารบนสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส MH370 ยังคงต่อติด หลังมีญาติโทรไป แต่ไม่มีคนรับสาย

             เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2557 เว็บไซต์ wonderfulengineering.com รายงานว่า ปริศนาเกี่ยวกับการหายไปของเครื่องบินของสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบิน MH370 ยังคงสร้างความงุนงงให้กับทุกคนอย่างต่อเนื่อง แต่ล่าสุดก็มีข่าวที่ทำให้ทุกคนต้องตื่นเต้น เมื่อครอบครัวของหนึ่งในผู้โดยสารที่โดยสารเครื่องบินลำนั้น ได้มาออกโทรทัศน์ของจีน และบอกว่า เธอสามารถโทรศัพท์เข้ามือถือของพี่ชายได้ แต่ไม่มีคนรับสาย !?

             ทั้งนี้ โทรศัพท์ของพี่ชายนั้นส่งเสียงดังหลายครั้ง ก่อนที่จะถูกตัดสาย จึงทำให้สมาชิกในครอบครัวคนอื่น ๆ ลองแบบเดียวกัน โดยมีคนกลุ่มหนึ่งจาก 19 ครอบครัวที่ต่างอ้างว่า โทรศัพท์ของคนที่รักนั้นยังคงต่อติด แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับใด ๆ จากปลายสาย ซึ่งทางครอบครัวของผู้เสียหายได้ร่วมกันลงชื่อและส่งคำขอไปที่มาเลเซีย แอร์ไลน์ส เพื่อขอคำอธิบายในเรื่องนี้ 
             อย่างไรก็ตาม เสียงสัญญาณโทรศัพท์ที่ยังคงดังนั้น ไม่ได้หมายความว่าโทรศัพท์มือถือยังคงใช้งานได้ นักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ไร้สาย กล่าวว่า สัญญาณโทรศัพท์ที่ดังอยู่นั้น เป็นเล่ห์กลในทางจิตวิทยาที่จงใจจะให้ผู้โทรถือสายเอาไว้ ในขณะที่ทางเครือข่ายกำลังเชื่อมต่อสัญญาณ เสียงสัญญาณโทรศัพท์ไม่ได้หมายความว่าโทรศัพท์ที่ปลายสายจะยังคงใช้งานได้เสมอไป

             ด้านโฆษกจากองค์กรด้านการสื่อสารไร้สาย ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า โดยทั่วไปแล้ว เมื่อเราโทรหาใครผ่านโทรศัพท์มือถืออีกเครื่อง เครือข่ายมือถือก็จะเริ่มค้นหามือถือเป้าหมายจากสถานที่สุดท้ายที่อยู่ และถ้าหากเครือข่ายไม่สามารถหามือถือเป้าหมายได้ในจุดนั้น มันก็จะเริ่มค้นหามือถือเป้าหมายในบริเวณที่กว้างขึ้น  ซึ่งกระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาเพียง 2-3 วินาที และในช่วงเวลานี้ ทางเครือข่ายก็จะส่งสัญญาณริงโทนออกไปเพื่อที่ผู้โทรจะได้ไม่วางสาย อย่างไรก็ตาม เมื่อทางเครือข่ายสามารถมั่นใจได้ว่า มือถือนั้นถูกปิดไปแล้ว สัญญาณก็จะถูกตัด นั่นจึงเป็นคำอธิบายว่า เหตุใดมือถือของเหล่าผู้สูญหายจึงยังคงต่อติดและมีสัญญาณดังอยู่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น