THE NATURAL OF REVENGE: ตอลิบานเผยไม่ได้จี้ MH370 แม้ฝันอยากจี้เครื่องบินสักลำ

วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตอลิบานเผยไม่ได้จี้ MH370 แม้ฝันอยากจี้เครื่องบินสักลำ


ตอลิบานเผยไม่ได้จี้ MH370 แม้ฝันอยากจี้เครื่องบินสักลำ



            หลายชาติปฏิเสธไม่รู้เห็น ไม่พบร่องรอยของ MH370 หลังตกเป็นข้อสันนิษฐาน ด้านตอลิบานสวนกลับหนัก บอกอยากจี้เครื่องบินสักลำเหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ทำ

            เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ปากีสถาน อินเดีย และเอเชียกลาง รวมถึงตอลิบาน ซึ่งตกเป็นข้อสันนิษฐานว่าอาจเป็นจุดหมายของ MH370 ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาไม่รู้เห็น ไม่มีข้อมูลการหายไปของ MH370 แต่อย่างใด โดยเฉพาะทางด้านตอลิบานตอกกลับแรง บอกอยากจะจี้เครื่องบินใจจะขาด แต่ยังไม่ได้ทำอย่างนั้น

            รายงานระบุว่า หลังจากที่มีข้อสันนิษฐานว่า MH370 ได้เปลี่ยนเส้นทางและอาจบินไปที่ปากีสถาน อินเดีย ประเทศเอเชียกลาง หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการของกลุ่มตอลิบานก็เป็นได้ ล่าสุด ทั้งปากีสถาน อินเดีย และตอลิบานก็ได้ออกมาปฏิเสธไม่มีข้อมูล และไม่รู้เห็นว่า MH370 อยู่ที่ไหน โดยทางการอินเดียได้กล่าวว่า ข้อสันนิษฐานที่ว่า MH370 บินผ่านน่านฟ้าของอินเดียเป็นเวลาหลายชั่วโมงโดยไม่มีใครสังเกตเห็นนั้น เป็นข้อสันนิษฐานลม ๆ ที่ไม่มีพื้นฐานของความเป็นจริงเลย เพราะหากบินผ่านน่านฟ้าของอินเดียจริง เรดาร์ก็ต้องจับได้แล้ว นอกเหนือจากว่านักบินจะรู้ตำแหน่งเรดาร์และระบบเฝ้าระวังของอินเดียทั้งหมด จึงเลี่ยงการตรวจจับไปได้

            ส่วนทางการปากีสถาน ก็ได้เปิดเผยไปในทางเดียวกันว่า ปากีสถานได้ตรวจสอบข้อมูลเรดาร์ นับตั้งแต่วันที่ MH370 หายไป ก็ไม่พบร่องรอยของเครื่องบินแปลกปลอมบินผ่านน่านฟ้าของปากีสถานแต่อย่างใด 

            ขณะที่ประเทศเอเชียกลาง อย่างคาซัคสถาน และคีร์กิซสถาน ก็ได้ระบุเช่นกันว่า ไม่พบเครื่องบินแปลกปลอมบินเข้าสู่น่านฟ้าของทั้งสองประเทศเลยในวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา และว่า ถ้าหากเครื่องบินปิดระบบสื่อสารและระบบบอกพิกัด ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะบินผ่านน่านฟ้าไปอย่างเงียบ ๆ ไม่มีเรดาร์ใดจับได้เลย

            สำหรับอีกหนึ่งข้อสันนิษฐานที่ว่า การจี้เครื่องบินอาจเป็นฝีมือของทางกลุ่มตอลิบาน ในชายแดนอัฟกานิสถานนั้น ทางกลุ่มตอลิบานในอัฟกานิสถานก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาไม่ได้ประโยชน์อะไรกับการจี้เครื่องบิน MH370 และอีกอย่างจากข้อมูลเรดาร์ของหลายประเทศที่มีระบบการตรวจจับที่ทันสมัย ก็ยังไม่พบร่องรอยของ MH370 เลย

            ขณะเดียวกัน ทางด้านกลุ่มตอลิบานในปากีสถาน ได้เปิดเผยกับรอยเตอร์สทางโทรศัพท์ว่า จริง ๆ แล้ว ถ้ามีโอกาส พวกเขาก็อยากจะจี้เครื่องบินสักลำเหมือนกัน แต่มันยังเป็นเพียงฝัน พวกเขายังไม่ได้ทำอะไรเลย


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก politicalranter.wordpress.com
ขอขอบคุณ Kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น