THE NATURAL OF REVENGE: KFG ล้ม Mac

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2554

KFG ล้ม Mac

KFG ล้ม Mac 



เคเอฟซี ลงสังเวียนขาย เบอร์เกอร์ อัด 150 ล้านบาท ล้มแชมป์แมคโดนัลด์ใน 1 ปี ประเดิมใช้งบ 20 ล้านบาทเปิดตัวเมนูแรก "เบอร์เกอร์ไก่อบ"
กรุงเทพธุรกิจ ออนไลน์ :
นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด-เคเอฟซี บริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแผนธุรกิจของร้านอาหารบริการด่วน "เคเอฟซี" ว่า บริษัทจะใช้งบประมาณ 150 ล้านบาทในการบุกตลาดเบอร์เกอร์อย่างจริงจัง

โดยอาศัยความได้เปรียบของเครือข่ายสาขาที่มีมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงนวัตกรรมเตาอบที่เป็นเครื่องมือสำคัญในการผลิตเมนูอาหาร สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง โดยตั้งเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำตลาดเบอร์เกอร์ให้ได้ภายใน 1 ปีนับจากนี้

ปัจจุบัน ตลาดเบอร์เกอร์คิดเป็นสัดส่วน 20% ของตลาดรวมร้านอาหารบริการด่วนมูลค่า 14,000 ล้านบาท โดยแมคโดนัลด์ครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดประมาณ 80% ขณะที่เคเอฟซี มีส่วนแบ่งในตลาดเบอร์เกอร์ประมาณ 5% จากเมนูเบอร์เกอร์ที่ให้บริการอยู่ 2-3 เมนู เช่น เบอร์เกอร์ ซิงเกอร์

ล่าสุด บริษัทได้ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาทเปิดตัวเมนูเบอร์เกอร์ไก่อบ (KFC Roasted Burger) ที่จะเป็นเมนูหลักในการสร้างการรับรู้ต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยจะมีการทำกิจกรรมและสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา กิจกรรม ณ จุดขาย ฯลฯ เพื่อตอกย้ำการรับรู้ของผู้บริโภคว่าเคเอฟซีไม่ได้มีแค่ไก่ทอด หลังจากนี้จะมีเมนูเบอร์เกอร์ทยอยออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง อาทิ เบอร์เกอร์ปลา เบอร์เกอร์กุ้ง เป็นต้น 

"เบอร์เกอร์ไก่ที่มีขายอยู่ทั่วๆ ไปในท้องตลาด เป็นการนำเนื้อไก่สับ ผสมกับวัสดุอื่นๆ แล้วอัดขึ้นรูป จะมีปริมาณเนื้อไก่อยู่ไม่ถึง 60% แต่เบอร์เกอร์ไก่อบซึ่งเป็นก้าวสำคัญของการรุกตลาดเบอร์เกอร์อย่างจริงจังของเคเอฟซีในครั้งนี้ จะให้ลูกค้าได้อร่อยเต็มคำกับเนื้อไก่เต็มชิ้น" นางแววคนีย์กล่าว

สำหรับการรุกตลาดเบอร์เกอร์ในครั้งนี้ นับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับเคเอฟซี จากความเป็นผู้นำในธุรกิจไก่ทอด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเคเอฟซีพยายามขยายไลน์สินค้าที่ไม่ใช่ไก่ทอดมากขึ้น ได้แก่ กลุ่มสแน็ค หรืออาหารว่าง อาทิ ไก่ป๊อป ปีกไก่แดนซ์ ฟิชฟิงเกอร์ กุ้งสติ๊ก ชีสหนึบ สลัด เป็นต้น เพื่อไม่เป็นการจำกัดการเติบโตทางธุรกิจ

ขอขอบคุณ tlcthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น