THE NATURAL OF REVENGE: ปริศนาชั่วนิรันดร์ : เราเกิดมาทำไม ?

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปริศนาชั่วนิรันดร์ : เราเกิดมาทำไม ?


ปริศนาชั่วนิรันดร์ : เราเกิดมาทำไม ?



ผู้สำเร็จการศึกษาจากสถาบันเดียวกันเมื่อเวลาผ่านไป 15 ปี 20 ปี จะพบว่า เพื่อนร่วมรุ่นบางคนมีความเจริญรุ่งเรืองอย่างไม่น่าเชื่อ บางคนก็ยังผจญชะตากรรมอันเลวร้าน มีความเป็นอยู่อย่างลำบากยากแค้น อย่างไม่น่าเป็นไปได้


ถ้าเราจะเอาความประพฤติดีประพฤติชอบเป็นหลัก ก็มีเหตุการณ์บางอย่างทำให้สงสัย เพราะผู้มีอำนาจวาสนาบางคน ก็มีพฤติกรรมอันเลวทรามต่ำช้า หากจะถือผลงานเป็นข้อพิจารณา ก็ไม่รู้สึกปลอดโปร่งใจ เพราะบางคนก้าวขึ้นสู่ที่สูงโดยไม่มีผลงานที่ดีเด่นแม้แต่ชิ้นเดียว ถ้าจะใช้ผลบุญในอดีตชาติเป็นหลักในการพิจารณา ก็เป็นเรื่องรู้ยาก เห็นยาก เข้าใจยาก


ผู้มีบุญบารมีใกล้เคียงกัน ประกอบการบุญการกุศลมาในระดับเดียวกัน ก็ควรจะมีสภาพความเป็นอยู่คล้ายคลึงกัน ได้รับความสุขความทุกข์เท่าเทียมกัน แต่ก็มีหลายครั้งหลายกรณีที่สภาพการณ์มิได้เป็นเช่นนั้น สิ่งที่เป็นเหตุสำคัญให้เกิดความแตกต่าง ทางไสยศาสตร์บอกว่า เป็นด้วยเหตุเจตจำนงในการปฏิสนธิ พูดง่ายๆ คือ เกิดมาทำไม?

1. เกิดมาเพื่อชดใช้กรรม จะมีความเป็นอยู่ยากแค้นกว่าปกติ
เมื่อเป็นมนุษย์ในชาติปางก่อน เขาเคยทำบุญทำกุศลไว้มาก ทำบาปไว้บ้าง บาปไม่เกิน 30% ของผลกรรมทั้งหมด เมื่อตายไปจึงได้ขึ้นไปเสวยสุขบนสวรรค์ ครั้งเสวยสุขไปได้ชั่วระยะหนึ่ง เกิดความไม่สบายใจต้องลงมาเกิดเป็นมนุษย์ชดใช้กรรมเก่า 30% นั้นอีก จึงตัดสินใจลงมาเกิดก่อนกำหนดผลบุญจะสิ้น ลงมาชั่วคราว เพื่อใช้หนี้กรรม ผู้ที่ลงมาใช้หนี้กรรมในโลกมนุษย์นี้ จะได้รับความทุกข์ทรมาน ถูกบีบคั้นทารุณต่างๆ แต่ความเดือดร้อนนั้นๆ จะไม่มีฤทธิ์หันเหให้เขาไปสู่ความชั่วร้ายเป็นอันขาด ครั้นชดใช้กรรมหมาดสิ้นแล้วก็จะได้กลับไปเสวยสุขบนสวรรค์อีก (กรณีของบิ๊ก ดีทูบี เป็นไปได้ไหม ที่กำลังใช้กรรม)


2. เกิดมาเพื่อเสวยผลบุญ จะเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว
เมื่อโลกมนุษย์เกิดความระส่ำระสายเดือดร้อน จะมีเทพองค์หนึ่งหรือจำนวนหนึ่งลงมาเกิดเป็นมนุษย์เพื่อช่วยแก้สถานการณ์อันเลวร้ายนั้น เทพผู้เสียสละความสุขในแดนสวรรค์เพื่อสร้างบารมีเช่นนี้ ตลอดชีวิตจะมีการต่อสู้เพื่อสังคม เพื่อความดีงาม เพื่อเสรีภาพ ต่อสู้อย่างไม่หยุดหย่อน ครั้นภาวะแวดล้อมต่างๆ พ้นขีดอันตรายแล้ว เทพในร่างมนุษย์นั้นก็จะละโลกนี้ไป
ปกติ เทพสร้างบารมีจะไม่ยอมเสวยสุข รับความชื่นใจจากผลงานของตนเอง พอทำภาระกิจของตนเองสำเร็จ ก็จะอำลาโลกทันที กลับไปเสวยสุขในโลกเบื้องสู้งต่อไป


3. เกิดมาเพื่อสร้างบารมี 
จะไม่สนใจในการสร้างหลักฐาน แต่จะตั้งหน้าตั้งตาประกอบแต่การบุญ การกุศล
เทพบางองค์บางคณะ ยอมเสียสละความสุข ความบันเทิงใจในสวรรค์ ในขณะที่พวกเทพชั้นเดียวกันส่วนใหญ่ยังคงเสวยสุขอยู่เบื้องบน ตัวเองยอมจุติลงมาเกิดในตระกูลกษัตริย์ ในราชวงศ์ ในตระกูลพราหมณ์ผู้มั่งคั่ง เพื่อเสวยสุข แสวงหาความสำราญในโลกมนุษย์ เป็นผู้นำปวงชน ปกครองคนหมู่มากให้มีความสุข เป็นการสร้างบารมีพร้อมกันไปในตัว


4. เกิดมาเพื่อเสวยสุขและทุกข์ตามกรรมที่ทำมาในอดีตชาติ
มนุษย์บางคนไม่สนใจเรื่องบุญเรื่องบาปกเลย ไม่รู้เรื่องนรก สวรรค์ แต่เขาก็ทำบุญไว้มากกว่าทำบาป บุญกุศลนั้นมีไม่ถึง 65% ไม่มากพอ ไม่รุนแรงพอ ที่จะส่งเขาขึ้นสวรรค์ ทำบาปไว้เล็กน้อยไม่เกิน 40% บาปไม่มีอำนาจพอที่จะฉุดเขาลงไปรับความทุกข์ทรมานในโลกเบื้องต่ำ
มนุษย์พวกนั้นเมื่อตายแล้วจะกลับมาเกิดเป็นมนุษย์อีก เสวยผลบุญผลบาปตามกรรมที่ทำไว้ในอดีตชาติ เขาจะใช้ชีวิตเฉกเช่นเดียวกับสามัญชนทั่วไป แสวงหารักแท้ ดิ้นรนเพื่อตำแหน่งหน้าที่การงาน นิยมชมชอบความมีหน้ามีตา ต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความมั่นคง หากเขาจะทำความดี เขาก็จะทำความดีด้วยเห็นว่าเป็นหน้าที่ของบุคคลต่อสังคม

5. เกิดมาเพื่อทำลายล้าง
มนุษย์บางคนเป็นผู้มากไปด้วยความแค้น ผูกใจเจ็บแม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ยอมเสียเปรียบใคร ถือว่าตัวเป็นพระเจ้าผู้สร้าง พระเจ้าผู้บันดาล จะต้องบันดาลให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับตัวเขาเป็นไปอย่างมีระเบียบ ตามที่เขาต้องการ
หากในอดีตชาติ เขาถูกศัตรูกลั่นแกล้งทรมาน ถูกเพื่อนมนุษย์ในทรามบางคนหักหลัง ทรยศ คดโกง เขาจะต้องหาทางตอบแทนล้างแค้นให้สาแก่ใจ ขณะวางแผนงานปฏิบัติการจองเวรอยู่นั้น ศัตรูคู่แค้นของเขาก็มีอันต้องจบชีวิตไปเสียก่อน เขาครุ่นคิดด้วยความเสียดาย เสยใจอย่างนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนตลอดชีวิต ด้วยอำนาจความแค้น บุคคลนั้นจะเกิดมาร่วมภพร่วมชาติกับศัตรูของเขาในชาติก่อน ทำลายล้างผลาญกันตั้งแต่ต้นจนจบ เช่น

- ลูกชาย เจ้าสำราญ ล้างผลาญทรัพย์สมบัติที่พ่อแม่เก็บออมสะสมไว้เป็นเวลานาน
- ภรรยา โขกสับสามี จิหัวสามีใช้เยี่ยงทาส
- อาจารย์ กลั่นแกล้งนักศึกษา โยกโย้ ยึกยัก ทำจนกระทั่งนักศึกษาต้องออกจากสถาบัน โดยไม่ได้รับประกาศนียบัตร

ทำไมคนบางคนที่มีแต่ความทุกข์ยากลำบาก มีที่มาของการเกิดดังนี้

1. หนีนรกมาเกิด
สัตว์นรกบางตนรับใช้กรรมในนรกยังไม่ทันหมดสิ้น ก็หนีมาเกิดในโลกมนุษย์ ครั้นนายนิรยบาลทราบเรื่อง ก็จะให้ยมทูตมารับวิญญาณกลับไปทรมานอีก สัตว์นรกในร่างมนุษย์นี้จะอายุสั้น ตายตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะยมทูตมาคร่าเอาตัวกลับไป


2. หนีแดนโจรมาเกิด
สัตว์ในแดนโจรบางคนทนทุกข์ทรมานในแดนโจรยังไม่สิ้นกรรม ก็หลบหนีมาสู่โลกมนุษย์ ด้วยผลกรรมอันยังคงตกค้างอยู่ เกิดมาจะเป็นคนพิการแต่กำเนิด หรือมิฉะนั้น ก็มีอุบัติเหตุทำให้กลายเป็นคนพิการในที่สุด

3. หนีแดนเปรตมาเกิด
เปรตที่ยังไม่สิ้นกรรม หนีมาเกิดเป็นมนุษย์ จะเป็นผู้ที่อดอยากยากไร้ หิวโหย หาได้ไม่พอปากท้อง อดมื้อกินมื้อ หรือกินแต่ของบูดเน่า ของเหลือเดน

4. หนีแดนปีศาจมาเกิด
ผู้ที่ชอบรีดนาทาเร้น ใช้เล่ห์เหลี่ยมอุบายวิธีต่างๆ เอาผลประโยชน์ของคนอื่นมาเป็นของตัวเอง ตายแล้วจะต้องไปต่อสู้ฟาดฟันกันเองในแดนปีศาจ บางตนใช้กรรมยังไม่สิ้นก็จะหนีมาเกิดเป็นมนุษย์
คนพวกนี้เมื่อเกิดมาจะเป็นคนอาภัพ ได้รับการสบประมาทดูถูกเหยียดหยาม ถูกเอารัดเอาเปรียบจากสังคมและคนที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น