THE NATURAL OF REVENGE: ปริศนาในพุทธทำนาย

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ปริศนาในพุทธทำนาย


ปริศนาในพุทธทำนาย



ผมได้อ่านพุทธทำนาย 16 ข้อ ซึ่งเป็นคำทำนายที่พระพุทธเจ้าทรงทำนายฝันให้กับพระเจ้าปเสนทิโกศล สรุปได้ดังนี้

1. ฝนจะไม่ตกต้องตามฤดูกาล ทำทีเหมือนฝนจะตก แต่ก็มิตก ทำให้เกิดการเสียหายแก่พืชผล เกิดปัญหาข้าวยากหมากแพง (ปัจจุบัน ฝนก็ไม่ตกตามฤดูกาลแล้ว หน้าร้อนแท้ๆ ฝนตกซะน้ำท่วม ก็ยังมี)
2. โลกสมัยต่อไปจะเสื่อม อายุผู้คนจะสั้น แต่กิเลสกลับร้อนแรงขึ้น จะสมสู่กันแต่เล็กๆ จนเกิดลูกหลานเมื่ออายุยังน้อย (ปัจจุบันก็มีให้เห็นกันดาษดื่น)
3. ต่อไปการเคารพนบนอบต่อผู้ใหญ่ เช่น พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ จะเสื่อมถอยลง และในทางตรงกันข้าม ผู้ใหญ่ต่างหากจะต้องประจบเด็ก (ตัวอย่างการให้ความสำคัญกับเด็กที่เก่งๆ ฉลาด มีชื่อเสียงโด่งดัง ในปัจจุบัน เริ่มมีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ หรือในกรณีที่ลูกทำผิด แต่ญาติผู้ใหญ่เข้าข้าง กลัวลูกติดคุก)
4. ต่อไปผู้มีปัญญาจะไม่ได้รับการยกย่องในหน้าที่ราชการ แต่ยศศักดิ์จะถูกนำไปให้แก่หนุ่มโง่ ๆ ซึ่งไม่สามารจะปฏิบัติราชการให้ดีได้ (ปัจจุบันก็มีให้เห็นกันแล้ว คนเก่งๆ ก็ถูกคนที่ประจบสอพลอเก่ง แย่งชิงอำนาจไป)
5. ต่อไปผู้ใหญ่ในประเทศจักโลเล ไม่ยุติธรรม รับสินบนจากคู่ความทั้งสองฝ่าย แล้วตัดสินตามใจชอบของตน เอาแต่สินบนเป็นประมาณ
6. ต่อไปคนดีมีตระกูลจะยากไร้สิ้นอำนาจวาสนา คนตระกูลต่ำจะได้เป็นใหญ่ ผู้มีตระกูลจะยกลูกสาวให้แก่ผู้ไม่มีตระกูล (ปัจจุบัน พวกพ่อค้านักธุรกิจทั้งหลายต่างก็มียศศักดิ์เป็นถึงรัฐมนตรี หรือ เสนาบดี หลายต่อหลายท่าน ซึ่งหากบรรดาผู้สูงศักดิ์ไม่อยากตกต่ำ ถ้ามีลูกสาวสวย ก็คงต้องยกลูกสาวให้แต่งงานกับคนในครอบครัวของพ่อค้านักธุรกิจเหล่านี้)
7. ต่อไปหญิงทั้งหลายจะเหลาะแหละกับผู้ชาย และชอบเสพสุรา ชอบซื้อแต่เครื่องประดับตกแต่งตน ชอบทำเสน่ห์ยาแฝด มิได้เหลียวแลการบ้าน ชอบคบชู้ จะผลาญทรัพย์ที่สามีหามาได้ด้วยความลำบากให้หมดสิ้นไป (ปัจจุบันก็มีแล้ว)
8. คนที่รวยอยู่แล้วยิ่งมีคนยากจนมาหารายได้ให้ หรือส่งเสริมให้รวยมากขึ้น การที่คนจนมาทำงานส่งเสริมให้คนรวย แทนที่จะสร้างฐานะให้ตนเองร่ำรวย ก็เหมือนคนที่มาตักน้ำใส่กระออมอันมีน้ำเต็มอยู่นั่นเอง (ตีความกันเอาเองนะครับ)

9. ต่อไปผู้เป็นใหญ่ในประเทศจะไม่ตั้งอยู่ในธรรม มักรีดนาทาเร้นราษฏรในเมืองหลวง ทำให้ราษฏรทนไม่ได้ก็เลยอพยพไปอยู่ยังชายแดนหมด เมืองหลวงก็ว่างเปล่าไม่มีคน ส่วนชายแดนหนาแน่นด้วยผู้คน (ปัจจุบัน อะไรๆ ก็มีการเรียกเก็บเงิน ค่าโน่น ค่านี่ เยอะแยะไปหมดเลย)
10. ต่อไป เมื่อคนไม่อยู่ในศีลธรรมแล้ว ฝนก็จะไม่ตกโดยทั่วถึง ส่วนที่ไม่ตกเลย ข้าวกล้าก็เหี่ยวแห้ง ส่วนตกพอดีข้าวกล้าก็งอกงาม เหมือนข้าวสุกในหม้อเดียวกันมีเป็น ๓ อย่าง
11. ต่อไปภิกษุอลัชชี ไม่มียางอาย จะนำธรรมที่ตถาคตกล่าวติเตียนความโลภ ไปแสดงให้คนอื่นละความโลภ แล้วพากันบริจาคจตุปัจจัยให้แก่ตน ภิกษุอลัชชีเหล่านั้นจะเที่ยวไปนั่งแสดงธรรมในที่ต่าง ๆ เพื่อหวังลาภ (จริงหรือไม่)
12. ต่อไปถ้อยคำของคนชั่ว ไม่มีศีล ไม่มีธรรม จะมั่นคง ส่วนถ้อยคำของคนดีมีศีลธรรม จะอับเฉา (ตัวอย่าง ผู้ร้ายฆ่าคน พ้นผิด, ดาราแสดงหนังใต้ดิน มีชื่อเสียงโด่งดัง)
13. ต่อไปคนดีมีศีลธรรมจะไม่มีใครเคารพนับถือ จะเคารพนับถือแต่คนชั่วไร้ศีลไร้ธรรม (ปัจจุบันยังไม่เกิดมั้งครับ ไม่เคยเจอ)

14. ต่อไปสามีจะอยู่ในอำนาจของภรรยา จะถูกภรรยาด่าว่าเช่นคนรับใช้ (สมาคมคนรักเมีย ถ้าไม่อยู่ในอำนาจของภรรยา เดี๋ยวภรรยาโกรธแล้วทิ้งไป จะหาได้ที่ไหนอีก)


15. ต่อไปผู้มีตระกูลจะต้องเที่ยวประจบสวามิภักดิ์ผู้ไม่มีตระกูล เหมือนหงส์ทองแวดล้อมด้วยกาฉะนั้น (ดูได้จากปัจจุบัน ใครที่เงินหนา ก็มีคนห้อมล้อมมากมาย มีอิทธิพลซะด้วย)


16. ต่อไปศิษย์จะสู้ครู ผู้น้อยจะข่มเหงผู้ใหญ่ คนดีจะถูกคนชั่วเบียดเบียน และจะต้องหลบหลีกซ่อนเร้นไปเพราะกลัว (จะเป็นกรณีของศิษย์ข่มขืนครูหรือเปล่า ฯลฯ)


นี่เป็นคำทำนายที่เกิดขึ้นก่อนพุทธกาล 2500 กว่าปีมาแล้ว คุณเชื่อหรือไม่?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น